In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 2684

Ngay từ khi mới thành lập, Trường đại Học Hà Tĩnh đã chú trọng đến công tác nâng cao chất lượng đào tạo. Phát triển Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đưa Công nghệ thông tin vào ứng dụng ở các hạng mục đào tạo của trường.

Đầu năm 2007, nhà trường đã hoàn thành kết nối mạng Internet, khai trương trang thông tin điện tử tại địa chỉ www.htu.edu.vn, cổng thông tin đào tạo trực tuyến (www.daotao.htu.edu.vn); cổng thông tin thư viện (www.lib.htu.edu.vn); tra cứu thư viện trực tuyến (http://10.10.80.222:8080/opac); diễn đàn (www.diendan.htu.edu.vn).

Giao diện trang thông tin điện tử www.htu.edu.vn

Nhờ có trang thông tin điện tử, các tin tức, thời sự có nhiều nội dung phong phú được cập nhật liên tục, Nhà trường đã đưa lên mạng hệ thống văn bản hành chính, các qui trình xử lý công việc, lịch công tác tuần, thông báo,…các bộ giáo viên, học sinh sinh viên và các độc giả có thể truy cập. Trang thông tin điện tử của Trường đã trở thành kho thông tin các phần mềm, giáo án, bài giảng điện tử để cán bộ, giáo viên trao đổi về cách sử dụng các phần mềm, cách thiết kếbài giảng điện tử ...phục vụ nâng cao chất lượng đào tạo. Trường cũng áp dụng việc trao đổi thông tin, liên lạc, tiếp nhận công văn qua thư điện tử nên đã rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó để nâng cao hiệu quả dạy và học, công tác quản lý, nhà trường đã trang bị Phần mềm Quản lý đào tạo EDUSOFT sử dụng để quản lý chung tất cả các hệ đào tạo (đào tạo tín chỉ, đào tạo niên chế, đào tạo tại chức, đào tạo hệ sư phạm, đào tạo từ xa...) trong một cơ sở dữ liệu duy nhất với cùng một giao diện khai thác (có đăng ký môn học trực tuyến), nhận dạng đăng ký môn học tự động thay cho nhập đăng ký môn học, nhận dạng & thống kê dữ liệu nhận xét của sinh viên về giảng dạy …; Phần mềm phần mềm Văn phòng di động M-Office tăng cường sức mạnh của người quản lý. Bằng cách giao việc và thu hồi các ý kiến xử lý công việc qua mạng, liên kết nhiều người cùng tham gia vào một công việc trong các luồng, phần mềm giúp giảm thiểu thời gian chờ nhau do lệch quỹ thời gian trong xử lý công việc, …; Hệ thống thi trắc nghiệm trên máy tính dành cho tất cả các loại hình đào tạo từ trung học, cao đẳng và đại học đạt kết quả cao giúp nhà trường tiếp kiệm được các khoản tiền chấm bài, tiền giấy thi, …Hệ thống mạng không dây (WiFi) phủ sóng toàn bộ khu vực trường giúp cán bộ, giảng viên truy cập internet nâng cao hiệu quả vào việc nghiên cứu và giảng dạy tại trường.

Hệ thống Chương trình Quản lý đào tạo

Đến nay nhà trường đã được trang bị gồm 05 hệ thống máy chủ, gần 100 máy vi tính, 15 máy vi tính xách tay, 95 máy in, 70 máy chiếu Projecto, 02 máy in văn bằng…; Hệ thống các phòng thực hành tin học gồm: 10 phòng máy vi tính với tổng số 348 (trong đó 06 phòng được lắp đặt hệ thống mạng LAN và cài đặt phần mềm dạy học đa phương tiện) nâng cao chất lượng các giờ học thực hành tin học, tiếng anh, …

Hệ thống phòng thực hành tin học khang trang, hiện đại

Nhà trường đã tiến hành khảo sát, điều tra trình độ tin học và kỹ năng sử dụng máy vi tính của cán bộ để từ đó phân loại về trình độ tin học, xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng, tập huấn về ứng dụng CNTT vào quản lý và dạy học, giúp cán bộ, giảng viên có thể sử dụng thành thạo các phần mềm Tin học văn phòng, Mathtype,… vào soạn giáo án, thiết kế bài giảng điện tử.

Hiện nay, nhà trường đã lắp đặt và kết nối Internet băng thông rộng nhằm nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng nhu cầu đào tạo ngày càng cao của xã hội.