In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1825

Sáng ngày 2/11/2012, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị Cán bộ Viên chức năm học 2012-2013. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Nhuần - Trưởng Ban Tuyên giáo, Liên Đoàn lao động Hà Tĩnh; Lê Thị Cẩm Tú - Chuyên viên Ban thi đua khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh cùng với gần 300 CBGV nhà trường.

Tại Hội nghị, NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc Báo cáo Tổng kết tổng kết năm học 2011-2012 và phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2012-2013. Với tinh thần ”Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo”, tập thể Trường Đại học Hà Tĩnh đoàn kết, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2011-2012 và liên tục được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT, UBND Tỉnh, được tặng Cờ thi đua của Chính phủ và Huân chương Hữu nghị của Nước CHDCND Lào.

Mặc dù là một trường đại học còn non trẻ nhưng tập thể nhà trường đã cố gắng thực hiện mục tiêu đề ra, thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo và đặc biệt là bồi dưỡng, chuẩn hoá đội ngũ CBGV. Hiện nay nhà trường đang đào tạo 50 mã ngành, xây dựng được 34 bộ chương trình khung và chương trình chi tiết các mã ngành đào tạo, xây dựng được 44 chuẩn đầu ra. Đặc biệt, nhà trường đang xây dựng Trường tại địa điểm mới với diện tích 80,6 ha và dự kiến vào năm 2013 sẽ đưa vào sử dụng.

Năm học 2012-2013, phát huy những thành tích đã đạt được, tranh thủ các yếu tố thuận lợi, khắc phục mọi khó khăn, tập thể nhà trường đã luôn đoàn kết, nhất trí, năng động và sáng tạo. Trình độ đội ngũ CBGV được nâng lên; tính độc lập, sáng tạo của các bộ môn, khoa được nâng lên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo để đáp ứng nhu cầu xã hội; liên kết đào tạo trong nước và hợp tác quốc tế; cơ sở vật chất theo hướng chuẩn hoá phục vụ cho nhu cầu giảng dạy và học tập được tăng cường.

Hội nghị cũng đã nghe Báo cáo Tình hình tài chính và Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân trong năm học 2011-2012; công bố Quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Sau khi nghe các báo cáo, Hội nghị cũng đã nghe các ý kiến đóng góp, thảo luận và nghe giải trình của Hiệu trưởng nhà trường về các vấn đề cán bộ, giảng viên nhà trường quan tâm.

Tại Hội nghị, Ban Thanh tra nhân dân gồm 7 đồng chí đã được bầu và đại diện lãnh đạo các đơn vị đã ký Giao ước thi đua giữa chính quyền và công đoàn với các chỉ tiêu cụ thể. Theo đó 100% các mã ngành đang đào tạo có đầy đủ giáo trình, bài giảng; 100% giảng viên sử dụng tốt các phương tiện trợ giảng; tỉ lệ học sinh thi học phần đạt trên 90% với trên 50% đạt tỉ lệ khá, giỏi; tỉ lệ đỗ tốt nghiệp đạt trên 95%; 100% giảng viên và các đơn vị đào tạo có sáng kiến kinh nghiệm hoặc các bài báo khoa học, phấn đấu có 01 đề tài cấp bộ, 01 đề tài cấp tỉnh và 08 đề tài cấp trường; tuyển dụng CBGV mới có chất lượng theo chỉ tiêu, cử đi đào tạo nâng cao trình độ từ 10-15 CBGV trong đó đào tạo Tiến sĩ từ 5-7 người. 100% các đơn vị trực thuộc thực hiện cải cách hành chính đạt hiệu quả và 100% giảng đường, phòng học có thiết bị trợ giảng, thư viện điện tử hoạt động có hiệu quả…

Hội nghị đã kết thúc trong bầu không khí thẳng thắn và có tính dân chủ cao. 100% CBGV nhất trí với các chỉ tiêu, kế hoạch, nhiệm vụ năm học mới đề ra và tin tưởng cùng nhau đoàn kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012-2013.