In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1878

Được sự cho phép của Ban Giám hiệu nhà trường, sáng ngày 13/10/2012 Hội Sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Ngày hội Hiến máu năm 2012 và ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống.

“Hiến máu cứu người – Nghĩa cử cao đẹp”. Nhận thức được điều đó, trong thời gian qua các bạn sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã thường xuyên và tích cực tham gia hiến máu do các tổ chức phát động bởi hiến máu không chỉ thể hiện lòng nhân ái, mà còn là trách nhiệm của mỗi người trước cộng đồng.

Ngày hội thu hút rấtnhiều bạn sinh viên tham gia

Không ngần ngại, không do dự, sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã sẵn sàng hiến máu với trái tim giàu lòng yêu thương, nhân ái và đầy nhiệt huyết. Phát biểu trong Ngày hội, ThS Lê Thị Hường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: “Mỗi giọt máu từ trái tim là một tấm lòng nhân ái để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội sống hay kéo dài sự sống; mong rằng các bạn sinh viên phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, sẵn sàng chia sẻ những giọt máu yêu thương và đó cũng là những nghĩa cử vô cùng cao đẹp trước toàn xã hội”.

ThS Biện Văn Quyền – Chủ tịch Hội Sinh viên nhà trường đã kêu gọi các bạn sinh viên hăng hái hưởng ứng và tham gia phong trào hiến máu cứu người và coi đó là trách nhiệm, bổn phận thiêng liêng nhất của mỗi người. Bạn Phan Thị Diệu – Lớp K2 Sư phạm Anh cho biết:” Mình đã tham gia rất nhiều lần hiến máu và cảm thấy rất vui vì mình đã làm việc ý nghĩa, Hạnh phúc khi được sẻ chia và hạnh phúc khi biết ta vừa làm một điều có ích cho xã hội, cho cuộc đời”.

Bác sĩ Bùi Quốc Hùng – Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã giải thích một số quy định của việc hiến máu và phân tích: hiến máu không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn máu; hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Thầy Ngọc Anh đang được khám trước khi hiến máu

Trong dịp này Hội Sinh viên nhà trường cũng đã ra mắt Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống để hiến máu cứu giúp các bệnh nhân bất cứ khi nào. Trong ngày hôi hiến máu đã thu hút hàng trăm bạn sinh viên tham gia và thu được 100 đơn vị. Do khả năng tiếp nhận và bảo quản của kho máu bệnh viện đa khoa Tỉnh có hạn nên có rất nhiều bạn tình nguyện hiến máu nhưng không được hiến. Khi có Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống sẽ là nơi để các bạn sinh viên san sẻ tấm lòng nhân ái của mình để cứu giúp cho các bệnh nhân.                                             

Ngày hội Hiến máu không chỉ thu hút hàng trăm bạn sinh viên mà còn các cán bộ, giảng viên của nhà trường tham gia và đã thu được rất nhiều đơn vị máu.