In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 524

Trang báo cáo sự cố của Google Cloud hôm 20/7 cho biết dịch vụ này đã gặp trục trặc từ ngày 19/7, đến đêm 20/7 mới khắc phục xong. Theo mô tả, nhiều sản phẩm Cloud được ghi nhận "có tỷ lệ lỗi cao, độ trễ lớn hoặc không khả dụng ở khu vực London", thuộc cụm máy europe-west2 của Google.

Một trung tâm dữ liệu của Google. Ảnh: Google
 

Một trung tâm dữ liệu của Google. Ảnh: Google

"Sự cố liên quan đến việc làm mát ở một trong những tòa nhà chứa cụm europe-west2, đang ảnh hưởng đến nhiều dịch vụ đám mây", báo cáo viết và cho biết hệ thống làm mát này đã được khắc phục, nhưng cần điều tra thêm để giảm thiểu các rủi ro liên quan.

Theo The Register, sự cố trên khiến nhiều dịch vụ lưu trữ và xử lý như BigQuery, SQL và Kubernetes bị ảnh hưởng hôm 20/7. Nhiều website được xây dựng trên WordPress và được lưu trữ bởi WP Engine, vốn sử dụng nền tảng Google Cloud cũng phải ngừng hoạt động.

Google cho biết phải tắt nguồn một phần hệ thống và giới hạn việc khởi chạy các máy ảo GCE để tránh tình trạng thiết bị hư hỏng hay việc mất điện có thể kéo dài.

Sự cố của Google Cloud diễn ra trong bối cảnh nước Anh đang trải qua giai đoạn nắng nóng kỷ lục. Nhiệt độ tại khu vực miền đông nước này được ghi nhận chạm mốc 40,3 độ C, mức cao nhất đối với một quốc gia vốn có khí hậu ôn hòa.

Ngoài Google, một ông lớn khác là Oracle cũng bị ảnh hưởng do thời tiết nắng nóng. Trung tâm dữ liệu của hãng này tại miền nam nước Anh gặp vấn đề với hệ thống làm mát và phải ngừng hoạt động, khiến nhiều khách hàng không thể truy cập hoặc sử dụng các tài nguyên trên cơ sở hạ tầng đám mây Oracle.

 

Nguồn: VNExpress