In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 322

Google vừa thông báo rằng họ đang cập nhật chính sách tài khoản không hoạt động của mình. Trong đó, các tài khoản Google không được sử dụng trong ít nhất hai năm sẽ bị xóa.

Google nói rằng các tài khoản không được sử dụng trong thời gian dài có nhiều khả năng bị xâm phạm do sử dụng mật khẩu cũ, kém an toàn hơn và thiếu xác thực hai yếu tố.

Về sau, nếu tài khoản Google không được sử dụng hoặc đăng nhập trong ít nhất hai năm, Google có thể xóa tài khoản và nội dung của tài khoản. Nội dung bao gồm Gmail, Google tài liệu, Google Drive, Google Meet, Lịch, YouTube và Google Photos.

202305 itc5

Chính sách này áp dụng cho tài khoản Google cá nhân thay vì những tài khoản được tạo cho doanh nghiệp và trường học. Người dùng có tài khoản không hoạt động sẽ thấy những tài khoản đó bị xóa kể từ tháng 12/2023, nhưng Google sẽ cung cấp nhiều thông báo trước khi bắt đầu hủy tài khoản.

202305 itc5

Các tài khoản đã được tạo và không bao giờ được sử dụng lại sẽ là những tài khoản đầu tiên bị hủy. Google sẽ gửi nhiều thông báo tới cả địa chỉ email của tài khoản và email khôi phục.

Để giữ cho tài khoản Google hoạt động, Google khuyên bạn nên đăng nhập ít nhất hai năm một lần và bất kỳ ai đã đăng nhập vào tài khoản hoặc dịch vụ của Google gần đây đều được coi là đang hoạt động và sẽ không bị xóa.

202305 itc6

Các hoạt động bao gồm đọc hoặc gửi email, sử dụng Google Drive, xem video trên YouTube, tải xuống ứng dụng Google Play, sử dụng Google Search, đăng ký hoạt động thông qua Google Account hoặc sử dụng Sign bằng Google.

Nguồn: tv.thoibaovhnt.com.vn/