In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1686

Sáng ngày 5/10/2012, Đoàn công tác của HĐND Tỉnh đã có buổi làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh để khảo sát tiến độ xây dựng Trường tại cơ sở mới theo Đề án và nghe báo cáo tổng kết năm học 2011-2012, phương hướng nhiệm vụ năm học 2012-2013.

Tại buổi làm việc, thay mặt Ban Giám hiệu, NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã báo cáo về tiến độ thi công Trường tại cơ sở mới và báo cáo tổng kết năm học 2011-2012, phương hướng nhiệm vụ năm học 2012-2013. Theo đó, hiện nay tiến độ xây dựng Trường tại cơ sở mới đã hoàn thành các hạng mục quan trọng như: Nhà học lý thuyết A1, A3; khu ký túc xá, nhà ăn, và một số công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên trong quá trình thi công còn gặp một số khó khăn về nguồn vốn, vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng. Tuy nhiên nhà trường sẽ cố gắng tranh thủ nguồn vốn tham mưu cho UBND tỉnh để sớm triển khai các hạng mục còn lại phấn đấu đến năm 2013 sẽ chuyển một số khoa ra cơ sở mới để giảng dạy và học tập.

Năm học 2011-2012, với tinh thần “Đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo” tập thể nhà trường đã đoàn kết, nhất trí, năng động, sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm của năm học. Đặc biệt nhà trường đã tổ chức thành công lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập trường, Hội thảo nghiên cứu khoa học với sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu, các nhà giáo, cán bộ quản lý tròn và ngoài nước. Hội thảo đã nhận được nhiều tham luận, báo cáo, hội đồng biên tập đã chọn 37 bài in trong Kỷ yếu Hội thảo. Với những thành tích đạt được nhà trường liên tục được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT, được nhận cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của UBND Tỉnh và Huân chương hữu nghị của nước CHDCND Lào.

Trong năm học 2012-2013, nhà trường tiếp tục đổi mới phương thức tổ chức và quản lý đào tạo; tăng cường nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo tính toàn diện, quy mô ngành nghề được mở rộng đáp ứng nhu cầu xã hội. Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học để góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và nâng cao chất lượng đào tạo. Liên kết với các Trường đại học trong nước đào tạo 1.200 chỉ tiêu cho khu Kinh tế Vũng Áng.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đoàn Đình Anh – Trưởng ban Văn hóa, xã hội Tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Trường đã đạt được và nhấn mạnh trong năm học vừa qua Trường đã làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng trình độ cho CBGV, hệ thống cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn khá cao so với các trường đại học trong cả nước. Đồng chí cũng mong muốn trong năm học tới Trường tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo, gắn kết chặt chẽ đào tạo với thực tiễn xã hội và sử dụng nhân lực.