In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1400

Máy tính không nâng cấp lên Windows 11 vẫn có thể trang bị trợ lý ảo AI mới Copilot nhờ bản cập nhật riêng cho Windows 10.

Microsoft cho biết máy tính đang chạy Windows 10 có thể thử nghiệm các tính năng của hệ thống AI thay thế Cortana mà không cần nâng lên hệ điều hành mới nhất. Ban đầu, Copilot chỉ được thiết kế để hoạt động trên Windows 11 bên cạnh các phần mềm Microsoft 365, trình duyệt Edge.

Tính năng mới sẽ dành cho những người đăng ký chương trình dùng thử Insider thông qua bản cập nhật Windows 10 22H2. Còn người dùng thông thường sẽ sử dụng Copilot trên Windows 10 Pro và 10 Home trong vài tháng tới.

Để sử dụng Windows 10 22H2, người dùng cần đăng ký chương trình dùng thử Insider trong mục Cài đặt > Cập nhật & Bảo mật > Windows Update. Một số máy có thể phải chờ vài tiếng sau khi đăng ký để xuất hiện tùy chọn nâng cấp.

Mang Copilot xuống Windows 10 nhưng Microsoft không thay đổi thời hạn dừng hỗ trợ cho hệ điều hành này vào ngày 14/10/2025.

Microsoft chính thức đổi tên chatbot Bing Chat thành Copilot nhằm đồng nhất thương hiệu với dịch vụ trợ lý ảo trên trình duyệt Edge và Microsoft 365. Hãng không giấu tham vọng biến Copilot thành đối thủ trực tiếp của ChatGPT với khả năng trò chuyện, tìm kiếm thông tin toàn diện.

Microsoft từng dành nhiều nỗ lực để triển khai AI bên trong công cụ tìm kiếm của mình nhằm giành thị phần từ Google. Tuy nhiên, Microsoft nhận ra việc cạnh tranh với gã khổng lồ tìm kiếm không đơn giản chỉ bằng việc thêm dịch vụ AI khi Google vẫn chiếm hơn 91% thị phần sau 10 tháng ra mắt Bing Chat mới, theo StatCounter. Ngoài ra, công ty cũng có thể nhận thấy việc cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT sẽ đem đến nhiều lợi ích hơn trong tương lai.