In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1304

Năm 2012 diễn ra rất nhiều sự kiện lớn trên khắp mọi miền của Tổ quốc để hưởng ứng “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012”, chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 35 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác giữa hai nước.

Trên tinh thần đó, tuổi trẻ Trường Đại học Hà Tĩnh cũng đã tham gia rất nhiều các sự kiện, hoạt động chào mừng. Là đơn vị có số lưu học sinh Lào tham gia học tập nhiều nhất cả nước, nhà trường thường xuyên chú trọng và quan tâm đến các hoạt động nhằm vun đắp thêm tình hữu nghị Việt – Lào. Đặc biệt, cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam” do Đoàn trường phát động đã thu hút rất nhiều đoàn viên thanh niên nhà trường tham gia, trong đó có các đồng chí đoàn viên thanh niên chi đoàn CBGV. Các bài viết với hình thức thể hiện phong phú, được đầu tư rất công phu và đặc biệt có bài dự thi hơn 500 trang. Không chỉ chú trọng về nội dung, nhiều bài dự thi còn đưa vào những hình ảnh minh họa sinh động về mối quan hệ đặc biệt, tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Lào.

Bạn Lê Thị Thái – Sinh viên Khoa Lý luận Chính trị chia sẻ: “Mình rất vui khi được tham gia cuộc thi, trong lớp mình cũng có các bạn lưu học sinh Lào học tập nên việc tham gia cuộc thi cũng là góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các bạn trẻ và hiểu thêm về tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào”.

Tại buổi lễ tổng kết và trao giải, ThS. Thái Đình Hưng đã biểu dương tinh thần trách nhiệm cao của đoàn viên thanh niên nhà trường đối với cuộc thi và mong rằng các đồng chí tiếp tục là những người tiên phong trong việc giáo dục truyền thống để thế hệ trẻ hiểu hơn về mối quan hệ đặc biệt Việt-Lào.

Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đoàn viên Trần Thị Diệu Thúy – Khoa Sư phạm Xã hội và Nhân văn và hai giải nhì cho các đoàn viên Lê Thị Thái và Vương Thị Thảo đến từ Khoa Lý luận Chính trị; giải ba thuộc về đồng chí Đặng Thị Thái Linh đến từ Chi đoàn Phòng, Ban, Trung tâm. Ban tổ chức cũng sẽ lựa chọn ra các bài viết xuất sắc nhất đem đi dự thi cấp tỉnh.