In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 191

Tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN với Trường Đại học Hà Tĩnh năm 2023, hai đơn vị đã thảo luận phối hợp tổ chức các đợt thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông của ĐHQGHN (HSA) tại địa điểm thi Trường Đại học Hà Tĩnh từ năm 2024 và các năm tiếp theo.

IMG 9559 1

Để gấp rút hoàn thành việc chuẩn bị cơ sở vật chất đáp ứng các điều kiện cho kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN (HSA), Trung tâm Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Hà Tĩnh đã hoàn thành hệ thống mạng, hệ thống phòng máy chủ và 06 phòng máy tính chất lượng cao đạt chuẩn theo yêu cầu của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN.

Tại địa điểm thi được chia thành 3 vùng khác nhau: vùng máy chủ; vùng các phòng máy thi; vùng cho máy giám sát cho cán bộ kỹ thuật. Hệ thống mạng tại điểm thi phải riêng biệt với mạng làm việc của cơ quan nơi đặt điểm thi hoặc có phương thức cắt/chuyển kết nối giữa các mạng của điểm thi với mạng của cơ quan đó khi tổ chức thi. Dải địa chỉ mạng (IP) của các phòng máy giám sát (Monitoring Room), các phòng máy thi (Computer Room) và máy chủ (server) phải được thiết lập khác nhau. Các máy thi trong mỗi phòng thi được kết nối mạng nội bộ (LAN) với nhau và được kết nối với hệ thống thi. Ngoài ra còn có các yêu cầu khác về cấu hình máy, hệ điều hành, cách bố trí phòng máy trong phòng thì, kết nối đường điện…

Với những tiềm lực và thế mạnh về cơ sở hạ tầng công nghệ, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ hỗ trợ tối đa Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN hạ tầng kỹ thuật, trang thiết bị, cơ sở vật chất và cử cán bộ tham gia tổ chức thi Đáng giá năng lực trên máy tính.

Kỳ thi Đánh giá năng lực (HSA) của ĐHQG Hà Nội là kỳ thi Đánh giá năng lực được tổ chức bởi Trung tâm khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội được gọi là Highschool Student Assessement – HSA. Kỳ thi nhằm mục đích đánh giá đúng năng lực, kiến thức, kỹ năng của học sinh THPT và phục vụ cho công tác xét tuyển ĐH-CĐ của các trường.

Lịch thi HAS tại Trường Đại Học Hà Tĩnh:

Đợt thi

Mở đăng ký thi từ

Ngày thi

Tỉnh/thành

402

9h00: 18/2/2024 đến 17h00: 12/3/2024

  06 & 07/4/2024

Hà Nội, Thái Bình, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Hưng Yên, Thanh Hóa

403

9h00: 18/2/2024 đến 17h00: 31/3/2024

  20 & 21/4/2024

Hà Nội, Hà Tĩnh, Nam Định, Nghệ An, Hải Dương