In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 144

Trường Đại học Hà Tĩnh đồng tốc thực hiện Kế hoạch Chuyển đổi số năm 2023 -2024

 

Chiều ngày 26/2/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh (ĐHHT) tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số 2023-2024, với mục đích nâng cao hơn nữa nhận thức số cho đội ngũ cán bộ, giảng viên (CBGV), người  lao động trong Nhà trường, đồng thời xác định rõ thực trạng và tìm ra giải pháp để thực hiện lộ trình chuyển đổi số phù hợp (CĐS) trong Nhà trường.

Tham dự Hội nghị có sự tham gia của đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo CĐS tỉnh Hà Tĩnh, Sở Thông tin & truyền thông, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Giáo dục & Đào tạo và các chuyên gia, các nhà quản lý liên quan đến CĐS trong giáo dục và đào tạo.

202402 CDS1 

Toàn cảnh Hội nghị CĐS tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Phát biểu đề dẫn tại Hội nghị, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chuyển đổi số - TS. Hồ Thị Nga, Phó hiệu trưởng Nhà trường đã nêu rõ, năm 2023 đã được Ban Chuyển đổi số quốc gia xác định là năm "Khai thác dữ liệu để tạo ra giá trị", cùng với đó Trường Đại học Hà Tĩnh cũng xác định giai đoạn 2023 - 2024 là năm bản lề để thực hiện các nhiệm vụ về chuyển đổi số trong giáo dục đại học. Nhà trường xác định, chuyển đổi số là một quá trình tổng thể, chặt chẽ, bền vững nhưng không thể chậm trễ, quyết định sự phát triển của nhà trường trong bối cảnh đại học số hiện nay. Trong thời gian qua, cùng với sự đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin của tỉnh Hà Tĩnh, Trường đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số tổng thể dựa trên các văn bản hướng dẫn của các cấp trung ương và địa phương; đồng thời đang chủ động thực hiện xây dựng hệ thống dữ liệu số và nền tảng số.

Trình bày tại Hội nghị là 06 báo cáo đến từ các nhà khoa học, các nhà quản lý, chuyên gia đến từ trường đại học và các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục. PGS.TS Nguyễn Văn Huân, Trường Đại học CNTT & TT, Đại học Thái Nguyên đã trình bày bản cáo cáo nêu rõ xu hướng CĐS trong giáo dục đại học hiện nay ở Việt Nam, đồng thời đưa ra các giải pháp thiết thực với tình hình thực tế của Trường ĐHHT. Ngoài ra, các báo cáo từ các chuyên gia của Công ty TNHH Công nghệ Anh Quân, Công ty TNHH Thiên An, Công ty TNHH Nền tảng CĐS Việt Nam – Tập đoàn Công nghệ BKAV, Công ty Viễn thông Mobifone Hà Tĩnh đã trình bày các nội dung về CĐS, đồng thời đề xuất các bộ giải pháp, các bộ sản phẩm phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường.

202402 CDS2

PGS.TS Nguyễn Văn Huân báo cáo tại Hội nghị

 202402 CDS3

Các chuyên gia đề xuất các giải pháp

Hội nghị cũng đã được lắng nghe các ý kiến trao đổi của các chuyên gia, của CBVC và người lao động về nội dung CĐS. Hội nghị đã cung cấp một diễn đàn quan trọng để các nhà giáo dục và chuyên gia, các doanh nghiệp chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm về việc chuyển đổi số trong giáo dục đại học và đề xuất các giải pháp cho Nhà trường.

202402 CDS4

TS. Đoàn Hoài Sơn,Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Trưởng Ban chỉ đạo CĐS – TS. Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã giao nhiệm vụ cụ thể các phòng ban, khoa, bộ môn và toàn thể CBGV trong Nhà trường, nghiêm túc thực hiện công tác chuyển đổi số với mục tiêu phát triển hệ thống quản trị số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hoạt động quản trị Nhà trường; cung ứng các dịch vụ giáo dục và đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trên nền tảng giáo dục số. Với tinh thần nhận thức đúng, trách nhiệm cao để hành động đúng, vì sự phát triển bền vững của nhà trường.