In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1777

Lãnh đạo UBND kiểm tra tiến độ thi công Trường Đại học Hà Tĩnh tại cơ sở mới

Chiều ngày 11/9/2012, đồng chí Nguyễn Thanh Bình - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh để kiểm tra tiến độ thi công, xây dựng trường tại cơ sở mới. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thiện - UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành liên quan và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên.

Chủ trì  buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các bên liên quan báo cáo về tiến độ xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh tại địa điểm mới, nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi công để phân định trách nhiệm cho các đơn vị liên quan.

Thay mặt BGH nhà trường, NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng đã báo cáo tình hình thực hiện Dự án đầu tư Trường Đại học Hà Tĩnh. Theo đó, hiện nay Dự án đã cơ bản hoàn thành các hạng mục quan trọng như: Nhà học lý thuyết, Khu ký túc xá cho sinh viên, Khu giảng đường và các công trình phụ trợ khác. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Dự án cũng gặp phải một số vướng mắc liên quan đến việc giải phóng mặt bằng tại hai xã Cẩm Vịnh và Cẩm Bình. GS.TS Nguyễn Văn Đính đã đề nghị Hội đồng Giải phóng mặt bằng có phương án giải quyết để giải phóng mặt bằng số diện tích còn lại và đề nghị UBND Tỉnh cấp vốn bổ sung cho các hạng mục công trình hoàn thành trong năm 2012.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã cho ý kiến về các phương án giải phóng mặt bằng một cách nhanh nhất. Đại diện lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cũng đã cam kết với lãnh đạo UBND Tỉnh và Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ có kế hoạch triển khai cụ thể để hoàn thành việc giải phóng mặt bằng tại xã Cẩm Bình trước ngày 30/9/2012, đồng thời tạo mọi điều kiện có thể để Dự án được thực hiện theo như lộ trình, kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra tiến độ thi công

Trường Đại học Hà Tĩnh tại cơ sở mới

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí  Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo, tranh thủ huy động mọi nguồn lực  của BGH nhà trường trong việc xây dựng Trường tại cơ sở mới. Đồng chí đề nghị các bên liên quan sau buổi họp hôm nay sẽ cùng nhau đưa ra phương án giải quyết cụ thể, đặc biệt là việc giải phóng mặt bằng 2,7ha đất tại xã Cẩm Bình một cách nhanh chóng và ổn định;  triển khai chỉ đạo các hạng mục công trình thực hiện theo đúng quy hoạch nhưng phải đảm bảo chất lượng để đến năm 2013 sẽ đưa một số Khoa về trường mới giảng dạy và học tập theo như kế hoạch đề ra.

Kiểm tra Khu ký túc xá dành cho sinh viên