In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1737

Rộn ràng không khí nhập học

Trung tâm CNTT

Sáng ngày 6/9/2012, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức nhập học cho các tân sinh viên trúng tuyển nguyện vọng 1 hệ đại học, cao đẳng năm học 2012-2013.

Trong không khí ngày hội tựu trường của cả nước, tại Hội trường lớn của Trường Đại học Hà Tĩnh chật kín người bởi hôm nay là một ngày hết sức có ý nghĩa khi các bậc phụ huynh đưa các em tân sinh viên đi nhập học sau những ngày tháng trải qua kỳ thi đại học vất vả. Vẻ mặt ngơ ngác, một chút rụt rè nhưng pha lẫn niềm vui, niềm tự hào khi được ghi tên mình trong danh sách lớp học đại học. Từ đây, các bạn sẽ bắt đầu một cuộc sống mới, môi trường học tập mới với hàng trăm thứ phải lo toan khi không có sự hỗ trợ bên cạnh của mẹ cha. Các bạn sẽ tiếp bước các thế hệ sinh viên, đi trước, học tập, rèn luyện để trở thành những cử nhân trong tương lai phục vụ quê hương, đất nước.

Năm nay, Trường Đại học Hà Tĩnh không tổ chức thi tuyển mà lấy kết quả thi đại học xét tuyển nguyện vọng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường xét tuyển các mã ngành Sư phạm, Công nghệ thông tin, Ngoại ngữ, Xây dựng, Kỹ thuật Điện, Nông nghiệp, Kinh tế - Quản trị Kinh doanh.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học

Đoàn trường phối hợp với Hội Sinh viên đã chỉ đạo đội quân sinh viên tình nguyện hướng dẫn các em tân sinh viên làm các thủ tục nhập học. Lần đầu tiên đến trường mới các em còn nhiều bỡ ngỡ, lạ lẫm nhưng có được sự tiếp sức của các anh chị khóa trên đã làm cho các em tự tin hơn và thấy gần gũi hơn. Bạn Hoàng Thị Trâm – Tân sinh viên lớp K5 – Sư phạm Mầm non chia sẻ: “Vì bố mẹ bận công việc nên hôm nay em phải đến trường nhập học một mình, cảm giác thấy cũng tủi thân và lo lắng nhưng khi đặt chân vào trường đã có các anh chị sinh viên tình nguyện nhà trường tận tình hướng dẫn cụ thể các địa điểm cũng như thủ tục nhập học nên em thấy yên tâm hơn”. Có nhiều bạn chưa quen với các thủ tục nhưng được các anh chị hướng dẫn, giải thích nhiệt tình. Mỗi bạn tân sinh viên đến trường đều có những “chiến sĩ áo xanh” chào đón, hỏi han, đưa đến nơi làm thủ tục nhập học. Phụ huynh  Nguyễn Thị Hà - ở huyện Kỳ Anh sau khi nhập học cho con xong tâm sự: “Nhà ở xa nên để cháu một mình lên nhập học cũng không yên tâm nên tôi thu xếp việc nhà đưa cháu đi. Lần đầu tiên vào trường đại học thấy rộng quá, lại nhiều nhà làm việc nên tôi không biết chỗ nào. May mà có các cháu sinh viên tình nguyện hướng dẫn nên thấy dễ dàng hơn và nhập học nhanh hơn"

Sinh viên tình nguyện hướng dẫn tân sinh viên

Số lượng sinh viên nhập học đông nhưng những chiến sĩ áo xanh luôn niềm nở và luôn trong tư thế sẵn sàng với nụ cười thường trực trên môi. Ngoài việc hướng dẫn thủ tục nhập học cho các tân sinh viên, các bạn sinh viên tình nguyện còn tranh thủ hỏi chuyện các em, tư vấn cũng như giúp đỡ chỉ nơi tìm chỗ trọ cho các em trong những tháng ngày học xa nhà. Bạn Trương Thị Lệ Hằng – Sinh viên năm thứ 2 khoa Sư phạm Tiểu học Mầm non cho biết: “Vào thời điểm này năm ngoái mình cũng là tân sinh viên bỡ ngỡ như các em học ở đây;  mình cũng được các anh chị khóa trên hướng dẫn nên năm nay mình tham gia đội sinh viên tình nguyện để được giúp đỡ các em, để cho các em thấy được không khí gần gũi, thân thiện và ấn tượng khi lần đấu bước chân vào cổng trường đại học”.

Các chiến sĩ áo xanh luôn sẵn sàng hướng dẫn các tân sinh viên

Một năm học mới lại bắt đầu và chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Những bỡ ngỡ, lo lắng ban đầu của các em tân sinh viên rồi cũng sẽ dần qua đi để làm quen với môi trường học tập mới với những buổi lên lớp đầu tiên trên giảng đường đại học