In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 2124

“Cổng thông tin điện tử của Tỉnh có dấu hiệu truy cập chậm. Nhận được cảnh báo từ một số bạn đọc truy cập báo lên cho Lãnh đạo Sở. Lãnh đạo Sở yêu cầu kiểm tra và báo cáo tình hình”

Đó là một trong nhiều tình huống được đưa ra trong “Khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, tổ chức ứng dụng CNTT và phòng chống tấn công mạng”.

Khóa học do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường Cao đẳng CNTT hữu nghị Việt - Hàn, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - VNCERT tổ chức từ ngày 2/10 đến 3/10/2014 tại Khách sạn Bình Minh, TP Hà Tĩnh. Trường Đại học Hà Tĩnh đã cử 3 cán bộ tham gia cùng với hơn 60 cán bộ, chuyên viên là các cán bộ chuyên trách CNTT tại các sở, huyện, thị xã trong toàn tỉnh.

Với các tình huống thực tế các học viên đã được các chuyên viên của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) cung cấp các kiên thức về an ninh mạng theo 02 chuyên đề. Chuyên đề 1: Tổng quan về quy trình ứng cứu sự cố mạng máy tính, đánh giá an toàn Website và các hoạt động ứng cứu sự cố. Chuyên đề 2: Phân tích cách tấn công qua gói tin và Logfile, Botnet và cách gỡ bỏ mạng Botnet.

Đặc biệt, các học viên đã được thực hành thử nghiệm phòng chống tấn công qua mạng Internet thông qua các tình huống thực tế.

Kết thúc khóa học các học viên đều đánh giá cao về nội dung của đợt tập huấn. Ngay sau khóa học Trung tâm CNTT đã lên kế hoạch thực hiện đối với hệ thống CNTT của nhà trường.

Một số hình ảnh

07-10cntt

07-10cntt1