In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1693

Được sự đồng ý của Ban Giám hiệu nhà trường, sáng ngày 07/6/2011, Trung tâm Dạy nghề đã tổ chức Lễ khai giảng lớp tiếng Việt cho Lưu học sinh Trung Quốc.

            Đến dự buổi lễ, về phía nhà trường có NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; Ths Lê Thị Hường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo đại diện các Khoa, Phòng, Trung tâm của Trường. Về phía khách mời có Bà Triệu Cẩm Phương, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng Đào tạo và Bà Nông Phi Thiện, giảng viên đại diện cho Trường Dạy nghề Kỹ Thuật Sùng Tả Quảng Tây, Trung Quốc.

            Đây là khóa thứ 5 Trường Đại học Hà Tĩnh đào tạo tiếng Việt cho Lưu học sinh  Trung Quốc theo chương trình hợp tác đào tạo giữa nhà trường với các trường ở Trung Quốc.

            Khóa học này có 20 em là học sinh của Trường Dạy nghề Kỹ Thuật Sùng Tả và Học viện Nghề nghiệp Quốc tế Anh – Hoa Quảng Tây, Trung Quốc sang tham gia học tập.

            Theo chương trình đào tạo, khóa học được tổ chức trong thời gian 8 tháng với 9 nội dung môn học. Các Lưu học sinh sau khi học xong chương trình được cấp chứng chỉ theo quy định của Trường Đại học Hà Tĩnh.

Phát biểu với buổi lễ, N.G.Ư.T.GS.TS Nguyễn Văn Đính khẳng định kết quả hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với các trường ở Trung Quốc trong thời gian qua là có hiệu quả và mong muốn tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Đại diện cho lãnh đạo của các trường ở Trung Quốc có chương trình hợp tác đào tạo với Trường Đại học Hà Tĩnh, Bà Triệu Cẩm Phương đánh giá cao kết quả hợp tác trong thời gian qua và bày tỏ mong muốn được tiếp tục mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác với Trường Đại học Hà Tĩnh trên nhiều lĩnh vực mới.

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui tươi, chan hòa tình hữu nghị.