In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1740

 Nhân kỉ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài, Phường Đại Nài, Thành phố Hà Tĩnh.

Đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhân dịp 27/7 nhằm tri ân, ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Trường Đại học Hà Tĩnh mang dòng chữ: "Kính viếng các hương hồn liệt sĩ". Trước anh linh các liệt sĩ, NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính - Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và báo công thực hiện lời hứa xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh đạt chất lượng, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế của Tỉnh nhà, xứng đáng với sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh. Trước đó các Đoàn viên, học sinh, sinh viên của nhà trường cũng đã tham gia chương trình "Thắp nến tri ân" tại Nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài.

            Ngay sau khi thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Núi Nài, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức gặp mặt thân nhân gia đình các liệt sĩ, các đồng chí thương binh và cựu chiến binh là cán bộ giảng viên nhà trường.

Tại buổi gặp mặt, NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính đã phát biểu thể hiện tình cảm chân thành, xúc động tri ân đến các thương binh, liệt sĩ đã hi sinh để chúng ta có được sự bình yên như ngày hôm nay. NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ giảng viên nhà trường, bằng tâm huyết, sự nhiệt tình và lòng biết ơn thực hiện lời hứa với các thế hệ cha anh tiếp tục đoàn kết nhất trí cùng nhau xây dựng, phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh lớn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Viết Thừa, Bí thư Đoàn trường, đại diện cho tuổi trẻ nhà trường đã tặng hoa cho NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính - một cựu chiến binh, một thương binh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; bày tỏ sự biết ơn, niềm tự hào về lịch sử đấu tranh giữ nước của các thế hệ đi trước và xin hứa sẽ phấn đấu học tập, làm việc tốt hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước. NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính đã cảm ơn và xin dành những bông hoa tươi thắm cho đồng chí Nguyễn Viết Vân - một cán bộ nhà trường có bố là liệt sĩ đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp; nhờ đồng chí thắp nén nhang lên bàn thờ của Cụ trong ngày lễ trọng đại của đất nước.