In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1850

Chiều ngày 27 tháng 8 năm 2011 tại Thành phố Đồng Hới - Tỉnh Quảng Bình, Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" (Rencontres du Vietnam) đã tổ chức Lễ trao Học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú của các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị năm học 2010 - 2011.

Tham dự buổi lễ, về phía tổ chức tài trợ có GS.TSKH Trần Thanh Vân - Chủ tịch Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”; GS.TS Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội “Giúp đỡ trẻ em Việt Nam”; GS.TSKH Odon Vallet - Nhà tài trợ cho chương trình học bổng và một số thành viên của Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam”; tham dự tại buổi lễ còn có các đồng chí lãnh đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh Quảng Bình, đại diện Ban Giám hiệu của các trường cùng các học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có ThS. Lê Thị Hường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, ThS. Ngô Tất Đạt - Trưởng phòng Công tác HSSV và đồng chí Bùi Ngọc Anh - Chủ tịch Hội Sinh viên trường.

GS.TSKH Trần Thanh Vân phát biểu tại Lễ trao học bổng.

Với tinh thần yêu thương, tôn trọng và vun đắp nhân tài, Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" đang cố gắng đem đến cho các em học sinh, sinh viên xuất sắc nguồn động viên to lớn. Những món quà này không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho các thầy giáo, cô giáo và tất cả các em học sinh, sinh viên ưu tú các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nói riêng và nhiều tỉnh thành trong cả nước nói chung. Trong năm 2011, Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" đã trao 397 suất học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị với tổng trị giá số tiền là 1.738.000.000 đồng, trong đó Trường Đại học Hà Tĩnh có 25 sinh viên ưu tú được nhận học bổng với số tiền là 150.000.000 đồng.

Đây là một việc làm, một món quà đặc biệt có ý nghĩa thể hiện tình cảm, lòng hảo tâm và nghĩa cử cao đẹp của ông bà GS. Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc cùng GS. Odon Vallet và Tổ chức "Gặp gỡ Việt Nam" nhằm động viên các em học sinh, sinh viên phấn đấu đạt kết quả cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện để trở thành những người có đức, có tài giúp ích cho quê hương, đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh:

GS.TSKH Trần Thanh Vân và GS.TSKH Odon Vallet 

chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ và sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh.