In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1804

Chiều ngày 23 và 24/6/2011 Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

            Đến tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Viết Trường - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thị Vân - Phó phòng lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu cùng toàn thể cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên là Đảng viên.

  Việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XI của Đảng nhằm giúp cán bộ, đảng viên, quần chúng, học sinh, sinh viên nhận thức sâu sắc những luận điểm cơ bản trong các văn kiện Đại hội, qua đó, tích cực thực hiện một cách sáng tạo trong thực tiễn công tác và đời sống, nâng cao ý chí, tinh thần cách mạng, tạo sự đồng thuận trong toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh, sinh viên khí thế thi đua sôi nổi, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

            Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Viết Trường đã giới thiệu, phân tích Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020; Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng và thông qua Điều lệ sửa đổi của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí cũng đã thông qua Chương trình hành động của Đảng bộ Hà Tĩnh, mục tiêu phát triển kinh tế của Tỉnh nhà trong 5 năm tới.

Thay mặt, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh, Nhà giáo ưu tú, GS.TS Nguyễn Văn Đính - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã thông qua Chương trình hành động của Ban chấp hành Đảng bộ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Chương trình hành động đã nêu cụ thể các chỉ tiêu phấn đấu, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện chỉ tiêu cho 5 năm tới. Trọng trách lớn của Đảng bộ Trường Đại học Hà Tĩnh lúc này là phải tranh thủ mọi thời cơ, thuận lợi, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng nhằm phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh phù hợp với chiến lược phát triển, điều kiện kinh tế xã hội, tiềm lực khoa học công nghệ của tỉnh, gắn với nhu cầu từng vùng, xây dựng ngành nghề và trình độ đào tạo hợp lý, ưu tiên những ngành nghề đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Phấn đấu xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh là trung tâm văn hóa, khoa học và công nghệ của Hà Tĩnh và khu vực miền trung.