In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1524

  Sáng ngày 7/6/2011, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo Tiếng Việt khoá 5 cho lưu học sinh Trung Quốc.

            Tham dự buổi lễ, về phía Trường Dạy nghề Sùng Tả - Trung Quốc có cô giáo Triệu Cẩm Phương - Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng đào tạo. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính - Hiệu trưởng; ThS. Lê Thị Hường - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị nhà trường và các lưu học sinh Trung Quốc.

            Trong thời gian qua, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, chỗ ở trong ký túc xá, tài liệu tham khảo… đảm bảo cho lưu học sinh Trung Quốc có môi trường học tập và giao lưu văn hóa tốt nhất.

            Thời gian của mỗi khoá học là 8 tháng. Trong thời gian đó, lưu học sinh học Tiếng Việt, cũng như tìm hiểu những phong tục tập quán và thói quen sinh hoạt của người Việt Nam. Lưu học sinh Trung Quốc các khóa trước có kết quả học tập rất tốt và sau khi tốt nghiệp nhiều học viên đã ở lại làm việc tại Việt Nam, có thu nhập từ 8-12 triệu đồng Việt Nam tương đương 2.500-3000 nhân dân Tệ.

            Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, NGƯT.GS.TS Nguyễn Văn Đính đã nhiệt liệt chào mừng các lưu học sinh Trung Quốc khóa 5 và cũng hi vọng rằng các lưu học sinh của khoá học này cũng sẽ cố gắng học tập và đạt được kết quả tốt sau khi tốt nghiệp.

Cô giáo Triệu Cẩm Phương bày tỏ sự cảm ơn đến Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh đã đón tiếp thân tình và tạo điều kiện cho các lưu học sinh Trung Quốc được sang học Tiếng Việt tại Trường; mong rằng sự hợp tác đào tạo giữa Trường Dạy nghề Sùng Tả và Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ bền vững, lâu dài và tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước Việt - Trung càng thêm bền chặt và thắm thiết.