In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 2594

                                                                                                                                                                                                                                                              Trung tâm CNTT

Thực hiện kế hoạch của Nhà trường về việc mở rộng hệ thống Wifi ở cơ sở mới ở nhà Ký túc xá sinh viên B1, B2 và B3 để phục vụ học tập và tìm kiếm thông tin của sinh viên ở Nội trú.

Sau một thời gian triển khai hệ thống mạng Wifi mở rộng đã hoàn thành. Trung tâm Công nghệ thông tin và Phòng tin học trung tâm viễn thông Hà Tĩnh phối hợp kiểm tra kết quả vận hành hệ thống cũng như ghi nhận các ý kiến phản hồi của sinh viên.

Nhà Ký túc xá sinh viên

Đây là hệ thống mạng Wifi Phát triển trên nền tảng Công nghệ Mesh và Quản lý theo Điện toán đám mây, các Access Point trong mạng mesh sẽ tự giao tiếp với nhau nhằm cung cấp cho người dùng một mạng wifi thống nhất và phủ sóng toàn bộ khu vực. Các luồng dữ liệu sẽ được tự động định tuyến để có kết nối tối ưu và ổn định nhất. Khi 1 thiết bị trong mạng gặp sự cố, các Access Point còn lại sẽ tự động nhận biết và đảm nhiệm thay vai trò của Access Point bị hỏng; đảm bảo cho hệ thống luôn được thông suốt.

Hệ thống mạng wifi được quản bằng phần mềm quản lý hệ thống mạng Mesh không dây dựa trên công nghệ điện toán đám mây

Với chủ trương tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, nhà trường đã đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống phòng học, giảng đường khang trang. Hệ thống mạng Wifi phủ sóng toàn bộ khu vực nhà học, Nhà ký túc xá sinh viên, hệ thống nhà ăn, trạm xá,…

Hiện tại hệ thống mới đang chạy thử nghiệm để phát hiện và khắc phục các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Sau khi hoàn thiện hệ thống, Nhà trường sẽ tổ chức nghiệm thu và đưa vào hoạt động chính thức.