In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 2170

Thực hiện Kế hoạch 200/KH-TĐHHT của Trường Đại học Hà Tĩnh, sáng ngày 03/3/2016, Trung tâm Công nghệ thông tin đã  tổ chức tập huấn sử dụng công cụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu miễn phí Google Drive và công cụ quản lý thời gian Google Calendar. Tham gia lớp tập huấn có gần 60 cán bộ giảng viên.

taphuangg1

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được làm quen và khám phá các tính năng của Google Drive như có thể kết nối với dữ liệu của mình từ bất kỳ đâu, từ bất kỳ thiết bị nào có khả năng truy cập Internet, dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị với ứng dụng được cài đặt sẵn…

Khác với cách nghĩ của nhiều người về việc Google Drive chỉ là một ổ đĩa lưu trữ trực tuyến theo kiểu Dropbox, đây thực chất còn là một gói công cụ văn phòng trực tuyến và là thứ kết nối hàng loạt các dịch vụ quan trọng khác của Google lại với nhau. Trên thực tế, Drive có tiềm năng rất lớn và chỉ cần có sự kết hợp khéo léo giữa các công cụ, thiết lập và cách sử dụng, bạn có thể biến nó thành một cỗ máy hỗ trợ công việc cực kì hiệu quả. Đặc biệt, đối người dùng thuộc Trường Đại học Hà Tĩnh với tài khoản mail có tên miền “htu.edu.vn” thì có “thể sử dụng bộ nhớ không giới hạn!”

taphuangg2

Cũng tại buổi tập huấn các học viên cũng đã được học cách lập lịch làm việc trực tuyến của mình trên mạng và có thể truy cập, tìm kiếm và thêm vào lịch làm việc của mình hay của nhóm cộng tác thông qua Google Calendar - ứng dụng  của Google có rất nhiều tính năng nổi tiếng nhằm “giảm tải” cho việc lên kế hoạch – tích hợp với các lịch làm việc khác, khả năng truy cập di động và chia sẻ lịch.

taphuangg3

Buổi tập huấn diễn ra rất sôi nổi, các học viên đều tỏ ra hào hứng với những tính năng mới, lợi ích và ưu điểm mà công cụ này mang lại cho người sử dụng.

taphuangg4