In bài này
Chuyên mục: Tin tức
Lượt xem: 1674

Ngày 12/07/2016, tại Cơ sở I, Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra Hội thi Tin học trẻ Hà Tĩnh lần thứ XIX năm 2016 do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Giáo dục - Đào tạo, Sở Khoa học - Công nghệ, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Tĩnh, Hội Tin học Hà Tĩnh tổ chức.

Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm dành cho các em học sinh trên địa bàn Tỉnh Hà Tĩnh, nhằm động viên tuổi trẻ tích cực học tập công nghệ thông tin, tạo phong trào học tập tin học rộng rãi trong thanh thiếu nhi.

tht1

 

Trường Đại học Hà Tĩnh là đơn vị được chọn làm địa điểm tổ chức cuộc thi với hệ thống máy tính hiện đại kết nối mạng Internet tốc độ cao, bên cạnh đó có sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên viên củaTrung tâm Công nghệ thông tin và các giảng viên của Khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Vượt qua các vòng thi cấp huyện, hội thi chung kết cấp tỉnh quy tụ 105 gương mặt xuất sắc nhất ở 3 khối: Tiểu học, THCS, THPT tham dự. Các khối được chia thành 3 bảng A, B,C; trong đó, khối Tiểu học 37 em, khối THCS 33 em, khối THPT 35 em.Tham gia hội thi chung kết, trong thời gian 120 phút, các thí sinh bậc Tiểu học (bảng A) tranh tài ở 2 phần thi: phần trắc nghiệm kiến thức về công nghệ thông tin, tư duy suy luận logic (30 phút); phần sử dụng ngôn ngữ LOGO để lập trình giải toán (90 phút).

tht2

Thí sinh bảng A bước vào phần thi trắc nghiệm

Bảng B dành cho các thí sinh THCS tham gia thi trong 150 phút với nội dung viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C/C++ để tìm ra kết quả của một bài toán cho trước.

Bảng C dành cho khối THPT với phần thi sử dụng công cụ bất kỳ giải toán theo chủ đề cho trước.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các em có thành tích cao.

tht5

Trao các giải: nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các học sinh đạt giải

Ngoài ra, 52 em khác cũng được công nhận là học sinh giỏi tỉnh môn Tin học. Từ kết quả này, ban tổ chức sẽ tuyển chọn 4 thí sinh vào đội tuyển của tỉnh để tham gia Hội thi Tin học toàn quốc được tổ chức tại tỉnh Bình Định vào tháng 8 tới.